Vì sao clip quảng cáo của người Thái gây ấn tượng mạnh? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây của chúng tôi. Cùng tham khảo nhé.
Vì sao clip quảng cáo của người Thái gây ấn tượng mạnh?
Vì sao clip quảng cáo của người Thái gây ấn tượng mạnh đến như thế? Nếu bạn đã từng xem những mẫu quảng cáo của Thái Lan thì chắc chắn một điều là bạn sẽ lưu lại những hình ảnh, thông điệp và cảm xúc trong trí nhớ rất lâu. Những lý do sẽ được tiết lộ trong bài viết sau đây của chúng tôi.
1. Bối cảnh văn hóa Thái rất đặc sắc
95% người dân Thái tin vào Phật giáo. Vì thế, trong những thước phim quảng cáo của Thái Lan thường đề cao những giá trị tốt đẹp. Nét văn hóa này thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau nhưng đều hướng tới những điều thiện, sự lạc quan và xuất phát từ cuộc sống.
Những nét văn hóa đặc sắc được thể hiện trong quảng cáo của người Thái đó chính là những chủ đề như sự đấu tranh giữa thiện và ác, giá trị tốt đẹp của cuộc sống, kiếp luân hồi,… Đây là điểm nhấn đặc trưng trong các clip quảng cáo của “xứ sở chùa Vàng”.
Lên một ý tưởng TVC bao gồm những gì?
2. Khai thác chủ đề tình người
Những clip về tình thương giữa con người với nhau, tình yêu thương động vật,… cũng là nội dung thường gặp trong clip quảng cáo của Thái. Chủ đề này khiến những trái tim dù là lạnh lùng nhất cũng cảm thấy rung động.
Chủ đề này thường gợi lên những cảm xúc khó tả trong lòng người xem. Đó có thể là một nỗi buồn nhẹ nhàng, sự tức giận vì những điều bất công hay trào dâng lên tình thương mãnh liệt đối với một số phận nào đó. Tất cả những cảm xúc này sẽ được gói gọn và kết thúc bằng một cái kết vô cùng ấn tượng khiến người xem vỡ òa.
3. Giá trị thương hiệu gắn kết với chủ đề câu chuyện
Những hình ảnh trong thước phim quảng cáo không thể rời ra được tạo hình của thương hiệu và doanh nghiệp. Bởi lý do này mà những mẫu quảng cáo Thái thường chỉ gắn liền với một câu chuyện duy nhất cùng với một thương hiệu mới tạo được sự khác biệt.
4. Đa dạng phương thức thể hiện
Linh hồn của một quảng cáo đó chính là thực tế và cuộc sống. Và chính cách kể chuyện và dẫn dắt tạo nên những “dòng máu nóng hổi” chảy xuyên suốt cho một quảng cáo thành công.
Nếu như nhận xét về quảng cáo Thái Lan, họ có những cách kể chuyện và thể hiện thực sự quá xuất sắc. Mỗi một quảng cáo chỉ có thể sử dụng 2-3 phút để có thể truyền tải được toàn bộ câu chuyện, những tình tiết cốt lõi trong cuộc sống và những thông điệp ý nghĩa nhất giúp thương hiệu và sản phẩm tiếp cận với người xem một cách chân thực và gần gũi nhất.
5. “Bình dân hóa” quảng cáo
Một lý do khác sẽ giải đáp cho bạn vì sao clip quảng cáo của người Thái gây ấn tượng mạnh đó chính là quảng cáo của họ rất bình dị và gần gũi với cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với những khung cảnh đời thường, những nhân vật trong video cũng rất giản dị và tầm thường.
Những quảng cáo này không tìm đến các nhân vật nổi tiếng và có sức ảnh hưởng. Những người được lựa chọn thường là diễn viên không chuyên, là các diễn viên đường phố. Họ là những người mang đến sự chân thực và giản dị. Những tình tiết của câu chuyện đều phát sinh từ tình bạn, tình yêu, gia đình, bạn bè, hàng xóm,…
Lưu ý khi chọn đơn vị thực hiện clip quảng cáo truyền thông
Trên đây là những lý do giải thích giúp bạn vì sao clip quảng cáo của người Thái gây ấn tượng mạnh tới người dùng trên khắp thế giới. Để có những mẫu quảng cáo ấn tượng như của người Thái, bạn hãy đến với https://lavendermedia.vn/. Những thông điệp ấn tượng mang đậm giá trị nhân văn của cuộc sống đi cùng với thương hiệu của bạn sẽ được truyền tải sâu sắc đến người dùng.
Leave a reply