Lên một ý tưởng TVC bao gồm những gì? không chỉ là câu hỏi của người làm plan của clip mà còn là câu hỏi cần đặt ra cho đơn vị cần thực hiện.
Hãy nghe Lavender Media chia sẻ
Để có một TVC quảng cáo chất lượng và hoàn mỹ hẳn không phải là điều dễ dàng. Bởi lẽ, TVC ra đời chính là kết quả của cả một quá trình đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu. Mỗi TVC quảng cáo mặc dù có thể chỉ vỏn vẹn trong vài phút nhưng để cho ra đời được một sản phẩm ứng ý phải mất rất nhiều thời gian. Trong đó giai đoạn lên ý tưởng cho TVC đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và sự sáng tạo.
Vậy lên ý tưởng TVC bao gồm những gì? Hãy tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách thức tạo ra TVC quảng cáo là gì nhé!
Giai đoạn lên ý tưởng bao gồm những phân mục gì?
Bao giờ cũng vậy mỗi TVC ra đời đều xuất phát từ những ý tưởng khác biệt và độc đáo nhưng vẫn cần phải đảm bảo truyền tải được nội dung về thông tin sản phẩm. Thông thường, khách hàng là các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin, nội dung, yêu cầu cho đơn vị quảng cáo để họ có thể nắm bắt tốt nhất các yếu tố này. Từ đó bắt đầu tiến hành các công việc nghiên cứu, lập kế hoạch và các chiến dịch quảng cáo. Trong giai đoạn bàn bạc này, doanh nghiệp cũng cần nêu rõ những mong muốn mà họ sẽ đạt được qua các TVC.
Đơn vị quảng cáo cùng với việc thu thập thông tin này cũng cần đưa ra các ý kiến hỗ trợ để làm cho sản phẩm quảng cáo được đúng yêu cầu.
Từ những thông tin thu thập, đơn vị quảng cáo sẽ soạn thảo ra bản creative brief. Đây là bản thảo sẽ cung cấp cho bộ phận sáng tạo những thông tin căn bản để có thể giúp họ dựa trên các nội dung cụ thể, sáng tạo ra những ý tưởng TVC quảng cáo chất lượng.
Một bản creative hoàn chỉnh cần phải chỉ ra được mục đích của quảng cáo này là gì? Đối tượng người mẫu nào được quảng cáo này nhắm tới? Những yếu tố bắt buộc nào cần thể hiện trong quảng cáo như logo, màu sắc, hình ảnh sản phẩm,…cần phải được nêu lên rõ ràng,…
Sau khi đã có bản creative brief, giám đốc chiến lược truyền thông sẽ tạo tiến hành các cuộc thảo luận để định hướng sáng tạo và bắt đầu phân chia chiến dịch cho các bộ phận copywriter, thiết kế, họa sĩ thể hiện … để bắt đầu thực hiện TVC.
Thông thường ý tưởng sẽ là sản phẩm của tất cả các bộ phận này cùng thảo luận và sau phát triển ý tưởng chủ đạo (concept) được hình thành những ý tưởng cụ thể hơn .
Ý tưởng chủ đạo (hay còn gọi là Concept): là ý tưởng nền chung nhất cho quảng cáo. Một ý tưởng chủ đạo tốt bao giờ cũng phải đảm bảo có thể phát triển ra rất nhiều kịch bản khác nhau.
Ý tưởng (Idea): dựa trên tinh thần chung của ý tưởng chủ đạo mà các idea sẽ được xác định và vạch rõ ra: câu chuyện, lời nói, thông điệp,…
Xây dựng kịch bản quảng cáo: từ những ý tưởng các nhân viên Copywriter sẽ tiếp tục viết kịch bản văn học, tìm nhạc và các minh họa. Một bản storyboard là kịch bản dưới dạng hình ảnh miêu tả các cảnh quay cơ bản sẽ được ra đời cùng với các gợi ý về âm thanh tương ứng. Kịch bản hình ảnh này sẽ giúp khách hàng có những hình dung sơ lược về TVC sản phẩm của họ trước khi bước vào giai đoạn dựng.
Đơn vị quảng cáo TVC nào có ý tưởng tốt hiện nay?
Điểm quan trọng và không thể thiếu của một TVC quảng cáo chính là ý tưởng. Chính vì vậy, việc lựa chọn đơn vị quay TVC thực sự quan trọng và có yếu tố quyết định đến nội dung mà nó biểu đạt.
Lavender Media là một trong những gợi ý về đơn vị quay TVC rất đáng để cho bạn lựa chọn và cân nhắc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ quay TVC chuyên nghiệp và các nhân viên quảng cáo sáng tạo, giàu tài năng, Lavender Media chắc chắn sẽ mang đến những sản phẩm khiến các doanh nghiệp hài lòng ngay từ khi lên ý tưởng. Đặc biệt, những ý tưởng của đơn vị quảng cáo Lavender Media luôn rất độc đáo, có chiều sâu và bắt kịp xu hướng. Và chỉ cần liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, bạn sẽ được tư vấn và thực hiện TVC một cách nhanh chóng, hoàn mỹ nhất.
Đọc thêm
Leave a reply