Truyền thông bằng hình ảnh là một trong những hình thức được sử dụng từ khá lâu. Cùng khám phá nghệ thuật truyền thông bằng hình ảnh trong bài viết sau đây nhé.
Khám phá nghệ thuật truyền thông bằng hình ảnh
Nghệ thuật truyền thông bằng hình ảnh được áp dụng hiệu quả trong chiến lược của nhiều công ty. Hình ảnh luôn được não bộ ghi nhớ một cách rõ ràng. Tuy rằng hình ảnh không phải là yếu tố duy nhất nhưng lại là một phần rất quan trọng giúp đọng lại sâu sắc trong trí nhớ. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.
1. Lịch sử phát triển nghệ thuật truyền thông bằng hình ảnh
Trước đây, những hình ảnh được sử dụng để sử dụng cho quảng cáo đều được tạo ra bằng vẽ tay thủ công. Sau khi những máy móc hiện đại được phát minh, quy trình thủ công này được thay thế bằng việc in ấn.
Vào những năm 1940, người ta sử dụng các bản khắc gỗ để tạo nên các hình ảnh với mục đích truyền thông, hình thức này hơn hẳn so với việc minh họa trên sách báo, tạp chí. Những hình ảnh được tạo ra với những đường nét mau – thưa khá đẹp mắt. Thế nhưng việc chuẩn bị các khối gỗ này rất tốn kém.
Vào năm 1870, phương thức in được chuyển từ bản gỗ sang bản kim loại. Hình ảnh được sắc nét hơn rất nhiều nhờ áp dụng thêm các tông trung gian được đưa vào quá trình in. Quá trình này tạo nên các bản in đầy màu sắc và thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Cho đến thời điểm hiện tại, hình ảnh luôn góp một phần quan trọng trong truyền thông và quảng cáo vì tính thu hút hơn bất cứ một hình thức nào khác.
Làm clip quảng cáo giày nam cần lưu ý điều gì?
2. Hình ảnh chính là lợi thế của truyền thông
Trong truyền thông, hình ảnh được xem là nét gây ấn tượng nhất. Để có thể phát huy được tối đa hiệu quả, các thiết kế cần phải khiến người dùng bị cuốn hút và không thể không tò mò muốn khám phá nội dung của sản phẩm.
Nghệ thuật sử dụng hình ảnh được áp dụng trên nhiều các loại phương tiện khác nhau như báo chí, tờ rơi, tivi, internet,… và không giới hạn về thời gian, không gian. Thế nhưng để sở hữu được những thiết kế này, các công ty cần phải bỏ ra rất nhiều thời gian cũng như kinh phí. Công việc này đòi hỏi rất nhiều sức sáng tạo và trí tuệ.
Mục đích của truyền thông đó chính là tạo ra sự ham muốn và thôi thúc tìm hiểu về sản phẩm. Vì thế, những hình ảnh cần phải gây ấn tượng ngay từ giây phút ban đầu nhìn ngắm và tạo cảm giác chân thực nhất.
Mỗi hình ảnh chính là thể hiện một câu chuyện về chính sản phẩm đó. Và câu chuyện này sử dụng thị giác để kể lại cho khách hàng. Vì thế, những hình ảnh cần “đánh” vào cảm xúc của người xem nhưng cũng cần có đầy đủ thông tin về dịch vụ và sản phẩm.
3. Nghệ thuật truyền thông bằng hình ảnh
Mỗi mẫu quảng cáo chỉ mất khoảng 5 giây để tác động đến sự chú ý của người xem. Vì vậy, những hình ảnh này không chỉ minh họa cho sản phẩm mà cần giải thích ngắn gọn về mặt hàng và kêu gọi mua sắm.
Truyền thông bằng hình ảnh có một lợi thế rất lớn đó chính là tốc độ. So với thời kỳ trước đây, mỗi bức tranh minh họa đều mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Ngày nay, chỉ với một chiếc máy ảnh, bạn có thể lựa chọn được rất nhiều tấm hình khác nhau.
Công nghệ cũng được ứng dụng để chỉnh sửa sao cho hình ảnh phù hợp nhất với nhu cầu quảng cáo. Nhờ sự xuất hiện hình ảnh trong đồ họa đã khiến cuộc cách mạng hóa ngành quảng cáo diễn ra sôi nổi. Sự phong phú trong hình ảnh đã tạo nên rất nhiều các thiết kế ấn tượng giúp tăng hiệu quả của quá trình truyền thông.
Trên đây là một số những thông tin liên quan đến nghệ thuật truyền thông bằng hình ảnh trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Mỗi mẫu hình ảnh sử dụng để truyền thông sẽ mang rất nhiều những thông điệp và ý nghĩa khác nhau tác động đến trí nhớ và sự tò mò của người xem.
Cách chụp hình shop thời trang bắt mắt thu hút khách
Lavender Media là một trong những công ty quảng cáo nổi tiếng ở thời điểm hiện tại. Công ty chuyên thiết kế những mẫu quảng cáo ấn tượng thuộc nhiều lĩnh vực với sự góp sức của một tập thể đầy năng lực và sáng tạo. Nhờ gu thẩm mỹ đa dạng, sự đầu tư kỹ lưỡng và tinh thần làm việc nghiêm túc, tất cả những sản phẩm khi đến tay khách hàng đều đạt chất lượng cao và đẳng cấp.
Leave a reply