Chúng ta có thể học người Thái làm clip quảng cáo những gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết của chúng tôi. Các bạn cùng theo dõi nhé.
Chúng ta học người thái làm clip quảng cáo những gì?
Ngành quảng cáo của người Thái phát triển rực rỡ. Chúng ta có thể thấy được sự sáng tạo, chuyên nghiệp và tinh tế trong việc lồng ghép dịch vụ, sản phẩm của mình đến với thế giới. Những câu chuyện này đều mang đầy đủ những ý nghĩa và dẫn dắt cảm xúc của người xem rất tốt. Vậy chúng ta có thể học người thái làm clip quảng cáo những gì?
1. Sự phát triển và môi trường của quảng cáo Thái Lan
Không thể phủ nhận rằng những quảng cáo của Thái Lan nhận được sự chú ý và hấp dẫn người xem ngay từ những giây đầu tiên. Và một trong những “trùm sáng tạo” của ngành quảng cáo Thái đó chính là công ty 4A. Công ty có trụ sở tại Băng Cốc và vốn đầu tư từ nước ngoài, là nơi làm việc của rất nhiều các nhân tài sáng tạo.
Ngoài 4A, có rất nhiều các công ty khác cũng thành công trong nhiều mẫu clip quảng cáo chân thực như công ty chế tác quảng cáo Phenomena, công ty quảng nội địa Thái Lan CJ WORX, Công ty Quảng cáo Quốc tế Double Hundred Policy,… đều là những công ty có sự ảnh hưởng lớn đến sự thành công của nền quảng cáo Thái Lan.
Cuộc khủng hoảng tài chính diễn ra mạnh mẽ nhưng Thái Lan không bị ảnh hưởng quá nhiều. Quảng cáo chính là ngành mang lại thu nhập cao cho đất nước này. Trong những năm 1997-1998, quảng cáo Thái nhận được nhiều giải thưởng dành cho quảng cáo cao quý như Cannes Lions, New York Festivals,… Và trong những năm 2000 – 2007, quảng cáo Thái Lan còn đạt được nhiều giải thưởng ấn tượng hơn.
Tìm hiểu chi tiết về quay phim TVC hiện nay
2. Chúng ta học người Thái làm clip quảng cáo những gì?
Các clip của người Thái luôn mang lại những cảm xúc sâu lắng rồi vỡ òa đến khi nhắc đến sản phẩm. Những clip quảng cáo này khiến cho người xem vô cùng thích thú và có thể lưu giữ những thông tin rất lâu về sau.
Lồng ghép cảm xúc
Rất nhiều các công ty của Việt Nam đã biết cách lồng ghép những điều mà khách hàng trông đợi vào một clip quảng cáo. Đó là những giá trị tiện ích, những câu chuyện giản dị đời thường nhưng rất sinh động.
Không phụ thuộc vào ngôi sao nổi tiếng
Một điều nữa đó chính là những ngôi sao nổi tiếng không phải là yếu tố quyết định tới hiệu quả truyền thông. Nếu những doanh nghiệp không sáng suốt trong việc này, thương hiệu của sản phẩm sẽ gắn với đẳng cấp của diễn viên mà không thể nào dung dị với những đối tượng khách hàng bình thường.
Lưu ý khi chọn đơn vị thực hiện clip quảng cáo truyền thông
Thể hiện nét văn hóa riêng
Một bài học khác dành cho quảng cáo Việt đó chính là mỗi clip truyền thông đều thể hiện nét văn hóa riêng của từng quốc gia. Vì thế, chúng ta không thể áp dụng những quan niệm và lối diễn đạt để lắp ghép vào quảng cáo riêng. Một mẫu quảng cáo khác biệt và đậm nét văn hóa riêng sẽ đi sâu vào lòng người xem, tránh được cái bóng quá lớn của “cường quốc quảng cáo”.
Nếu chốt lại, một quảng cáo xuất sắc chính là quảng cáo có thể tác động đúng đến thứ mà công chúng đang cần và hướng đến. Và công cụ này chính là cách để có thể truyền tải thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với cuộc sống và người dùng, khiến thương hiệu trở nên thân thiện và “gãi đúng chỗ ngứa” của cộng đồng. Bí quyết thành công mà bạn có thể học người Thái làm clip quảng cáo chính là như vậy.
Hiện nay, các công ty truyền thông tại Việt Nam cũng đã áp dụng thành công cách truyền tải cảm xúc vào trong các clip quảng cáo. Một trong những đơn vị rất thành công đó chính là Lavender Media. Nhờ vào sự nhiệt huyết, tính sáng tạo của đội ngũ nhân viên trẻ, những mẫu quảng cáo nổi bật và học hỏi từ bí quyết của người Thái đã đưa các thương hiệu của đối tác đến gần hơn với khách hàng. Hãy liên hệ với Lavender Media theo đường link https://lavendermedia.vn/ để sở hữu những mẫu quảng cáo ấn tượng nhé.
Leave a reply