Nghệ thuật truyền thông qua clip cảm xúc được ứng dụng để gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Tìm hiểu chi tiết về nghệ thuật này trong bài viết sau đây nhé.
Nghệ thuật truyền thông qua clip cảm xúc gây ấn tượng mạnh mẽ
Nghệ thuật truyền thông qua clip cảm xúc hiện nay nổi lên như một hiện tượng trong ngành quảng cáo. Một mẫu quảng cáo thành công có thể tác động được vào tâm lý của khách hàng. Việc dựa vào yếu tố cảm xúc làm tăng hiệu quả truyền thông, khiến người dùng hứng thú và tạo nên được những nhu cầu mua sắm của bản thân. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này trong bài viết sau đây nhé.
1. Định nghĩa về truyền thông cảm xúc
Truyền thông cảm xúc là một trong những thuật ngữ còn rất mới mẻ trong các hình thức marketing quảng cáo. Mỗi người thường có những cảm xúc như vui vẻ, hạnh phúc, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, chán ghét,… Chính những cảm xúc này sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc khiến khách hàng có thể thay đổi hành vi đã dự định của mình.
Những nhà thiết kế và cung cấp sản phẩm sẽ tận dụng những cảm xúc đó để vạch ra nội dung và chiến lược phù hợp. Các clip quảng cáo này kết hợp với hiệu ứng đám đông sẽ tạo nên hiện tượng truyền thông tạo nên hiệu quả và thành công rất lớn.
Sản xuất video giới thiệu công ty: dễ mà không dễ
2. Xu hướng quảng cáo “đánh” vào cảm xúc
Trước đây, các clip quảng cáo thường chỉ nói về sản phẩm, công dụng và thế mạnh của thương hiệu. Những clip này khiến người xem cảm thấy chán ngán và không buồn để ý đến. Điều này tạo nên những phản ứng ghét quảng cáo khi người dùng buộc phải tiếp cận thụ động.
Trước tình hình như vậy, những nhà quảng cáo bắt buộc phải thay đổi để cải thiện cái nhìn từ phía người dùng. Và phương pháp dựa vào cảm xúc được xem là một bước đột phá được chứng minh là rất có hiệu quả.
3. Làm thế nào để tận dụng cảm xúc trong các clip quảng cáo?
Con người có 6 trạng thái cảm xúc cốt lõi đó chính là hạnh phúc, sợ hãi, phẫn nộ, tức giận, ngạc nhiên và buồn bã. Thế nhưng trong quảng cáo, không thể nào tận dụng tất cả 6 trạng thái này. Theo nhiều nghiên cứu đã công bố, các nhà quảng cáo có thể sử dụng 4 cảm xúc là hạnh phúc, buồn, sợ hãi, tức giận cho clip quảng cáo của mình. Cụ thể như sau:
Cảm xúc hạnh phúc
Mọi thương hiệu đều mong muốn có thể mang lại niềm hạnh phúc và những giây phút thư giãn, vui vẻ cho người xem. Đó là những cảm xúc tích cực giúp họ dễ dàng lưu lại và kích thích sự hưng phấn từ đó dễ đưa ra những quyết định. Theo nghiên cứu năm 2010, những clip có cảm xúc tích cực thường được chia sẻ nhiều hơn những clip tiêu cực.
Cảm xúc buồn
Những clip chứa đựng cảm xúc buồn thường khiến người ta dễ đắm chìm. Những clip này đôi khi sẽ khiến người xem được truyền thêm động lực và nghị lực cuộc sống cũng những sự dịch chuyển về tâm lý rất thú vị được lưu giữ sâu sắc.
Những bí quyết để có clip tự giới thiệu công ty hay nhất
Cảm xúc sợ hãi
Sợ hãi là cảm xúc tự nhiên của con người giúp phản ứng với những mối đe dọa từ bên ngoài. Nỗi sợ hãi thường thúc đẩy người xem đưa đến quyết định khẩn cấp và nhanh chóng. Đặc biệt là trong những sản phẩm truyền thông về hút thuốc lá và lái xe khi say rượu bia.
Tức giận
Tức giận thường là một cảm xúc tiêu cực dễ khiến dẫn đến những hành động tiêu cực. Tuy nhiên trong nghệ thuật truyền thông qua clip cảm xúc, tức giận sẽ được tận dụng để đánh vào tâm thức và dẫn đến những hành động tích cực.
Với những ý tưởng đưa cảm xúc vào clip, nghệ thuật truyền thông qua clip cảm xúc đã mang đến một luồng gió mới cho ngành quảng cáo. Đây là những gì mà Lavender Media muốn truyền tải đến khách hàng và chia sẻ những kiến thức đến những nhà marketing và quảng cáo.
Leave a reply